A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ia Boòng tăng cường hỗ trợ người dân yếu thế khi đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công

Nhằm bảo đảm mọi công dân đều được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng và nhân văn, UBND xã Ia Boòng đã ban hành Phương án hỗ trợ người dân yếu thế và xử lý tình huống thường gặp tại Trung tâm phục vụ hành chính công.

Theo đó, các nhóm đối tượng như người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ đơn thân, người dân tộc thiểu số, người không biết chữ… sẽ được bố trí chỗ ngồi thuận tiện, hỗ trợ điền biểu mẫu, cung cấp tài liệu minh họa trực quan bằng hình ảnh, video/audio; đồng thời có cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ tận tình để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Trung tâm cũng chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng thân thiện, như lối đi cho xe lăn, phòng tiếp riêng, nước uống miễn phí và bảng thông tin dễ đọc. Các cán bộ, công chức được tập huấn kỹ năng mềm, xử lý xung đột, giao tiếp với người khuyết tật để phục vụ Nhân dân một cách chu đáo nhất.

Đặc biệt, UBND xã khuyến khích áp dụng chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, triển khai “Tổ ứng cứu công nghệ và nghiệp vụ hỗ trợ” để hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, buổi tư vấn, giải đáp nhằm nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng.

Việc thực hiện phương án trên thể hiện rõ tinh thần “chính quyền phục vụ nhân dân”, góp phần xây dựng hình ảnh Trung tâm Hành chính công xã Ia Boòng thân thiện, hiện đại, gần dân và vì dân.


Tập tin đính kèm

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu