Theo đó, các nhóm đối tượng như người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ đơn thân, người dân tộc thiểu số, người không biết chữ… sẽ được bố trí chỗ ngồi thuận tiện, hỗ trợ điền biểu mẫu, cung cấp tài liệu minh họa trực quan bằng hình ảnh, video/audio; đồng thời có cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ tận tình để rút ngắn thời gian chờ đợi.
Trung tâm cũng chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng thân thiện, như lối đi cho xe lăn, phòng tiếp riêng, nước uống miễn phí và bảng thông tin dễ đọc. Các cán bộ, công chức được tập huấn kỹ năng mềm, xử lý xung đột, giao tiếp với người khuyết tật để phục vụ Nhân dân một cách chu đáo nhất.
Đặc biệt, UBND xã khuyến khích áp dụng chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, triển khai “Tổ ứng cứu công nghệ và nghiệp vụ hỗ trợ” để hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, buổi tư vấn, giải đáp nhằm nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng.
Việc thực hiện phương án trên thể hiện rõ tinh thần “chính quyền phục vụ nhân dân”, góp phần xây dựng hình ảnh Trung tâm Hành chính công xã Ia Boòng thân thiện, hiện đại, gần dân và vì dân.